4 แอปพลิเคชั่น ที่ช่วยฝึกภาษา -แปลภาษา ที่ควรมีเก็บไว้ในเครื่องของเรา

การจะฝึกพูดฝึกใช้ภาษาใหม่ ๆ หรือการแปลภาษาข้อความ สิ่งเหล่านั้นจะง่ายขึ้นมากเลย เพราะในปัจจุบันได้มีแอปต่าง ๆ มากมายที่ใช้ง่าย และสะดวก อีกทั้งยังช่วยให้เราพัฒนาเกี่ยวกับการใช้ภาษามากขึ้นอีกด้วย วันนี้จึงมาแนะนำเกี่ยวกับ 4 แอปพลิเคชั่นที่ช่วยในการฝึกใช้ภาษา หรือการแปลภาษา 

Phone, Display, Apps, Applications, Screen
https://cdn.pixabay.com/photo/2014/03/22/22/17/phone-292994_1280.jpg

iTranslate Lingo

ในแอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้เราสามารถแบ่งเวลาของเรา เพื่อที่จะมาฝึกภาษาใหม่ ๆ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที ในทุกวัน ซึ่งแอปจะช่วยให้เราได้รู้กับภาษาใหม่ ๆ จากการตอบคำถามคำศัพท์ ซึ่งเหมือนเป็นเกมให้เราตอบคำถามนั่นเอง และเราจะได้ฟังสำเนียงจากเจ้าของภาษาและฝึกพูดตาม

Learn Languages with Memrise

แอปพลิเคชั่นนี้ไม่มีแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น เพราะว่ามีภาษาให้เราได้เรียนรู้ถึง 90 ภาษากันเลยทีเดียว โดยแอปนี้มีหลักการว่า สมองของคนเราจะจำคำศัพท์ต่าง ๆ ได้ จากการที่ค่อย ๆ จำอะไรทีละนิด จึงจะให้คำมาและแต่ละคำก็จะเชื่อมโยงกันกลายเป็นประโยคได้ จะมีทั้งการสะกดคำ การอ่าน การเขียน และการจัดรูปประโยค

Busuu – Language Learning

เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถเรียนรู้ได้หลายภาษา ซึ่งจะมีการเก็บคะแนนจากบททดสอบเพื่อวัดระดับทางภาษาของเรา แต่ละบทจะเริ่มจากคำศัพท์ที่ง่าย ๆ และจะค่อย ๆ ยากขึ้นไปเรื่อย ๆ  และจะยังมีอีกหมวดที่น่าสนใจคือในหมวดของการสนทนา ที่ให้เราลองพูดประโยค และจะส่งไปให้เจ้าของภาษามาตรวจสอบ ซึ่งก็เท่ากับว่าเราสามารถหาเพื่อนใหม่ที่เป็นเจ้าของภาษา เพื่อที่จะช่วยพัฒนาระดับการใช้ภาษาของเรามากขึ้นไปด้วย

Microsoft Translator

แอปพลิเคชั่นนี้ก็เหมือนกับการมีล่ามไปไหนมาไหนกับเราด้วย เพียงแค่ว่าอยู่ในสมาร์ทโฟนของเราเท่านั้นเอง โดยแอปพลิเคชั่นนี้สามารถพูดได้มากถึง 9 ภาษา และแปลภาษาได้ถึง 60 ภาษา และยังจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจในภาษา และใช้ในการพูดคุยสื่อสารได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถใช้การสนทนาร่วมกันได้ถึง 100 คน นอกจากนี้ก็ยังมีการแปลภาษาจากรูปภาพที่มีข้อความ โดยใช้กล้องถ่ายรูปหรือกล้องของโทรศัพท์มือถือเรานั้นแหละ

สรุปบทความโดย AMR

veeranat-1 (2021) รวม 4 แอพพลิเคชั่น ฝึกภาษา-แปลภาษา ที่ควรเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน, Available at: https://mthai.com/tech/36041.html (Accessed: 18th March 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *