KMITL เปิดตัวสถาบันสร้างโปรแกรมเมอร์ ไม่มีอาจารย์ ไม่มีปริญญา ไม่มีค่าเทอม

สถาบันการโปรแกรมเมอร์ แห่งแรกของประเทศไทย กับหลักการเรียนรู้แบบใหม่ ไม่มีอาจารย์ ไม่มีปริญญา ไม่มีค่าเทอม เมื่อสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) ได้ประกาศเปิดตัว 42 Bangkok ที่ร่วมมือกับต่างชาติ เพื่อยกระดับการเรียนรู้ และพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

KMITL เปิดตัว 42 Bangkok สถาบันโปรแกรมเมอร์แห่งแรกของไทย ไม่มีอาจารย์  ไม่มีปริญญา ไม่มีค่าเทอม | Techsauce
https://techsauce.co/news/kmitl-open-42-bangkok-thailand-first-programmer-institute

จุดประสงค์ก็เพื่อที่จะพัฒนานักเขียนโปรแกรม สร้างระบบการศึกษาแบบใหม่ เน้นเรียนรู้และปฎิบัติได้จริง ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ ผ่านการแก้โจทย์ปัญหาจริงจากภาคธุรกิจชั้นนำ โดยผู้เรียนจะต้องไต่ระดับความยากง่าย โดยแบ่งออกเป็น 21 ระดับ โดยในการเรียนระยะแรกนั้น ผู้เรียนจะต้องจะต้องเขียนโปรแกรมเบื้องต้นได้ และเมื่อเลื่อนขั้นเเล้ว ผู้เรียนจะต้องเลือกโปรเจคที่ต้องทำ ตามความต้องการของตัวเอง และในบางระดับ ผู้เรียนต้องไปฝึกงาน เก็บประสบการณ์จริง เป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ทั้งนี้ นั้นเมื่อทำโปรเจคสำเร็จ จะมีคะแนนสะสม เพื่อใช้ในการเลื่อนขั้น จนจบการศึกษาภายใน 2 – 4 ปี โดยจะปูพื้นฐานด้วยภาษา C, C++, Python, JavaScript

สำหรับคุณสมบัติของผู้เรียนค่อนข้างเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ มีอายุอย่างน้อย 18 ปี ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิหรือเคยเรียนด้านโปรแกรมเมอร์มาก่อน และคนที่กำลังทำงานหรือกำลังศึกษา ก็สามารถเรียนควบคู่กันได้ พร้อมทั้งกำหนดรูปแบบการเรียนด้วยตนเองได้อีกด้วย โดยจะเริ่มเรียนได้ในเดือนกรกฎาคม 2564

Techsauce Team (25/03/2021) KMITL เปิดตัว 42 Bangkok สถาบันโปรแกรมเมอร์แห่งแรกของไทย ไม่มีอาจารย์ ไม่มีปริญญา ไม่มีค่าเทอม, Available at: https://techsauce.co/news/kmitl-open-42-bangkok-thailand-first-programmer-institute?fbclid=IwAR3Alxrf9dTAsWFopPOt0zml-HjUYo6NthoREi06wmgU4Eh9xBH8xwy0vgE (Accessed: 30/03/2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *