Clubhouse คืออะไร?

จากการที่ได้มีข่าวออกมากมาย เกี่ยวกับแอป Clubhouse ที่มีการรวมตัวของดารา นักร้องในห้องแชท และมีผู้คนสามารถเข้าไปฟัง เข้าไปพูดคุยร่วมสนุกได้ แม้เราจะอยู่ที่บ้าน แต่ก็มีโอกาสที่จะได้ไปฟังเสียงร้องสด ๆ ของนักร้องที่เราชื่นชอบได้ หรือถ้าไม่ใช่สายที่จะนั่งฟังเพลง ก็ยังมีห้องแชทที่มีนักลงทุน นักบรรยายหลาย ๆ คน มาพูดให้ความรู้ แต่สำหรับคนที่ยังสงสัยอยู่ว่าแอปนี้คืออะไร มันไว้ทำอะไรยังไง เราก็มารู้จักไปพร้อม ๆ กันเลย

https://apps.apple.com/us/app/clubhouse-drop-in-audio-chat/id1503133294

Clubhouse (Clubhouse : Drop in audio chat) หรือคลับเฮาส์ คือ แอปพลิเคชั่นที่แชทด้วยการใช้เสียงในการสื่อสาร พูดคุย สำหรับการแชทด้วยเสียงนั้นต้องได้รับคำเชิญจากผู้อื่นเท่านั้น โดยแอปนี้เปิดตัวในปี 2020 พัฒนาโดย Alpha Exploration Co. จากที่ดูทั่วไปแล้วก็ไม่ต่างกับแอปอื่น ๆ ที่สามารถพูดคุยด้วยเสียงได้ และมีการโทรด้วยเสียงแบบกลุ่ม ก็จะคล้าย ๆ กับการเข้าไปฟังการพูดคุยแบบสด ๆ ไม่สามารถบันทึกเสียงได้ และสามารถที่จะเข้าไปฟังได้เรื่อย ๆ ไม่จำกัดเวลา อีกทั้งเราสามารถเป็นได้ทั้งผู้ฟัง หรือผู้พูดก็ได้ จะเข้าไปร่วมหรือสร้างห้องให้คนอื่นมาร่วมก็ได้ ในห้องแชทหนึ่งสามารถรับคนได้สูงถึง 5,000-7,000 คนต่อครั้ง

https://apps.apple.com/us/app/clubhouse-drop-in-audio-chat/id1503133294

สรุปบทความโดย AMR

Sine-In (2021) วิธีสมัคร Clubhouse เล่นอย่างไร แอป Clubhouse คืออะไร, Available at: https://mthai.com/tech/115803.html (Accessed: 17th February 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *