การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์

Printer, Desk, Office, Fax, Scanner, Home Office
https://cdn.pixabay.com/photo/2015/05/30/15/45/printer-790396_1280.jpg

วิธี การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ ให้ดีและเหมาะสมกับการใช้งาน

บางครั้งเราอาจจะสับสนเกี่ยวกับ การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ (printer) ที่จะซื้อให้ตรงตามความต้องการที่จะใช้ วันนี้จึงนำวิธีที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจในการเลือกซื้อ เครื่องพิมพ์ (printer) ได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

เครื่องพิมพ์นั้นมี2 ประเภท คือ เครื่องปริ้นเตอร์อิ้งเจ็ท (Inkjet Printer) และ เครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ (Laser Printer) ซึ่งมีความแตกต่างกัน ก็คือ 

เครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ (Laser Printer) จะเหมาะสมสำหรับการพิมพ์งานหนัก ๆ เพราะมันเหมาะสมสำหรับการพิมพ์ข้อความ ถ้าหากเป็นสายพิมพ์เรียงความ หรือเน้นพิมพ์เป็นตัวอักษรข้อความ ก็ควรจะซื้อเครื่องพิมพ์ประเภทนี้ เพราะเครื่องพิมพ์ชนิดนี้ มีคุณภาพการพิมพ์ที่ดี แต่ถ้าหากพิมพ์งานเป็นพวกรูปภาพก็จะมีคุณภาพที่ต่ำกว่า หมึกอิ้งเจ็ท (Inkjet) แต่ก็สามารถใช้งานได้ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการที่จะใช้งาน

เครื่องปริ้นเตอร์อิ้งเจ็ท(Inkjet Printer) เครื่องพิมพ์ประเภทนี้มีจุดเด่นเรื่องการใช้พลังงานที่น้อยกว่า และราคาเครื่องปริ้นก็ไม่แพงเลย จะแตกต่างกับเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ก็ตรงที่ หมึกที่ไม่สามารถกันน้ำได้ แต่ก็สามารถที่จะทำงานทดแทนกันได้ และมีค่าใช้จ่ายถูกกว่า อีกทั้งยังสะดวกกับการสั่งพิมพ์ผ่านกล้อง เมมโมรีการ์ด หรือสั่งพิมพ์โดยตรงจากกล้องดิจิทอลได้เลย ถือว่าสะดวกมาก 

ก็หวังว่าจากข้อมูลพวกนี้จะไปช่วยกับการประกอบการตัดสินใจในการซื้อได้นะครับ

สรุปบทความโดย AMR

Fulllinecomputer (2016) วิธีเลือกเครื่องปริ้น, Available at: https://fulllinecomputer.co.th/วิธีเลือกเครื่องปริ้น/ (Accessed: 16th November 2016).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *