ตั้งท่าให้ดี แก้อาการเมื่อย เรื้อรัง

https://cdn.pixabay.com/photo/2015/11/14/14/06/sport-1043190_1280.jpg

ไม่ว่าจะทำอะไร เอี้ยวตัว เบี่ยงตัวไปทางไหนยังไง ก็รู้สึกปวดเมื่อยตัวไปหมด ถ้าคุณมีอาการแบบนี้ แสดงว่าโครงสร้างร่างกายคด หรือเบี่ยงไปจนเสียสมดุล เนื่องจากการทำท่าทำทางที่ไม่เหมาะสมกับอิริยาบถ จึงส่งผลทำให้มีอาการ เช่นปวดคอ เมื่อยบ่า เมื่อยไหล่และข้อ เลือดไหลเวียนไม่ดี ก่อนที่จะปวดจนเรื้อยัง เรามาแก้ท่าทางในชีวิตประจำวันเราให้ดีขึ้น เพื่อ แก้อาการปวดเมื่อย กันดีกว่า

ท่าลุกจากที่นอน

ท่านี้ให้เริ่มจากการพลิกตัวนอนตะแคง งอเข่าขึ้นมาและงอสะโพกเล็กน้อย ใช้มือทั้งสองข้างยันตัวให้ลุกขึ้นพร้อมกับค่อย ๆ ยกขาทั้งสองข้างห้อยลงข้างเตียง จากนั้นยันตัวลุกขึ้นแล้วนั่งตัวตรงจากนั้นก็ยืนขึ้น อย่าลุกพรวดพราดเพราะจะทำให้ร่างกายของเราเสียสมดุล

ท่าแปรงฟัน

ลุกจากที่นอนแล้วก็ต้องมาล้างหน้าล้างตาแปรงฟัน การแปรงฟันที่ดีสามารถส่งผลตีต่อสุขภาพและแก้อาการปวดเมื่อยได้ ด้วยการยืนตัวตรง ตามองไปที่กระจก หรือด้านของเรา ไม่ควรก้มหน้าแปรงฟันแล้วก้มหน้าค้างในอ่างล้างหน้านาน เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดบริเวณต้นคอ และหลังในระยะยาว

ท่ายืนบนรถโดยสาร

หากเราต้องยืนบนรถโดยสารแล้วเนี่ย บางครั้งจุดหมายปลายทางเราอยู่ไกล การที่ยืนนาน ๆ ก็ทำให้เราเมื่อยไม่พอ หากยืนผิดท่าก็จะทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพไปอีก ดังนั้นเรามาดูท่าในการยืนกันดีกว่า แนะนำให้เกาะราวที่อยู่เหนือศีรษะ เพราะจะทำให้ทรงตัวดีขึ้น เนื่องจากมีแรงยึดที่เท้าและมือทำให้เกิดความสมดุลกว่า ทั้งนี้ควรยืนใกล้ราว แล้วหันปลายศอกเข้าหาตัว แต่ไม่กางแขนออก หากเกาะราวไม่ถึงให้จับราวตรงเก้าอี้แทนก็ได้

ท่าหิ้วกระเป๋า

ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้เฒ่า ผู้แก่อะไร ก็ไม่ควรที่จะถือกระเป๋าด้วยมือข้างเดียว เพราะจะทำให้น้ำหนักของกระเป๋าดึงตัวเราไปให้เอียงข้างใดข้างหนึ่ง ฉะนั้นถ้าของเยอะก็แนะนำว่าให้แบ่งของเป็นสองส่วนเพื่อให้น้ำหนักของเท่ากัน แล้วถือด้วยมือทั้งสองข้าง หากเราจำเป็นที่จะถือข้างเดียวละก็ ควรที่จะกางแขนอีกข้างออก เพื่อถ่วงสมดุลให้อยู่ในแนวปกติ แต่อาจจะดูประหลาดไปหน่อย ดังนั้นก็ควรที่แบ่งใส่ถุงหรือกระเป๋าอีกใบ เพื่อที่จะถือสองข้างดีกว่า

สรุปบทความโดย Amr

cheewajitmedia (2021) ตั้งท่าให้ดี แก้อาการเมื่อย เรื้อรัง, Available at: https://goodlifeupdate.com/healthy-body/211068.html (Accessed: 11 January 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *