ทำไมคุณถึงควรนอนให้มาก

เรามักเห็นหลายๆคนมีใบหน้าที่ซีดเซียวและขอบตาที่ดำคล้ำ เดาได้ไม่ยากเลยว่าพวกเขาไม่ได้พักผ่อนให้เพียงพอ บางคนอาจจะโหมทำงานจนถึงเช้า หรือบางคนก็แค่เสพติดสิ่งบันเทิง อะไรก็แล้วแต่ ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้ ส่งผลให้พวกเขามีสุขภาพที่ย่ำแย่โดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะอาการอ่อนเพลียในระหว่างวัน ปวดหัวหรืออารมณ์แปรปวน มันยังส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกายอีกด้วย เป็นภัยร้ายที่คืบคลานเข้ามาอย่างเงียบเชียบ ทำให้พวกเขาไม่ใส่ใจเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวและไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาขนาดนั้นจนกว่าจะพบกับผลเสียที่ตามมา

https://cdn.pixabay.com/photo/2016/03/27/22/22/fox-1284512_1280.jpg

ถามว่าการนอนสำคัญยังไง ทำไมคุณถึงต้องใส่ใจ การนอนเป็นการที่เราพักผ่อนร่างกาย และเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยในชีวิต เพราะเมื่อร่างกายเราทำงานตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นย่อมมีความเหนื่อยล้า ร่างกายก็เหมือนเครื่องจักรหากเราใช้งานมันหนักเกินไปไม่ดูแลซ่อมแซมบำรุง เครื่องจักรนั้นก็อาจทรุดโทรมได้ก่อนเวลาอันควร แต่สิ่งที่แตกต่างคือ เครื่องจักรอาจเปลี่ยนอะไหล่ได้เสมอ แต่กับอวัยวะในร่างกายนั้นค่อนข้างทำได้ยากและบางอวัยวะเสียไปแล้วก็ไม่สามารถทดแทน เราจึงควรตระหนักถึงความสำคัญของร่างกายที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ถ้าไม่แล้วคุณอาจจะต้องนอนเสียใจอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลสักแห่ง แน่นอนว่ามันไม่คุ้ม

เริ่มแรกเลยเมื่อต้องการมีเวลานอนให้มากขึ้น คุณควรเริ่มนอนตั้งแต่หัวค่ำ(3-4ทุ่ม)กำลังเป็นเวลาที่พอเหมาะ ไม่ดึกและเร็วเกินไป แต่หากคุณจะหักดิบโดยการนอนในช่วงเวลานั้นเลย ก็อาจจะหลับได้ยาก ด้วยความไม่เคยชินของร่างกายคุณควรเริ่มปรับเวลาลงมาทีละนิด เริ่มแรกเพียง30นาที จะช่วยให้คุณทำมันได้ง่ายขึ้น และท้ายที่สุดคุณก็จะสามารถหลับได้อย่างเต็มอิ่มและตื่นขึ้นมารับความสดใสในเช้าวันใหม่ได้อย่างแจ่มใส

เขียนบทความโดยPrm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *