การมีสุขภาพที่ดี เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่า

ผู้หญิง, สาว, เสรีภาพ, มีความสุข, ดวงอาทิตย์, เงา
https://cdn.pixabay.com/photo/2015/01/07/15/51/woman-591576_1280.jpg

ชีวิตคืออะไร?

เป็นคำถามที่ใครหลายคนคงจะตอบได้ มีชีวิตก็คือสิ่งที่ตรงข้ามกับการตาย เป็นสิ่งที่เรากำลังดำเนินและใช้เวลาอยู่กับมันในตอนนี้ แต่นั่นคงไม่สำคัญเท่าเราจะใช้มันยังไงให้คุ้มค่าและดีที่สุด แล้วอะไรคือปัจจัยพื้นฐานของชีวิตที่ดีกันล่ะ?

ชีวิตและสุขภาพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตที่ดีต้องมาควบคู่ไปกับสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะถ้าหากมีเงินมีทองมากมายแต่เจ็บป่วย ชีวิตแต่ละวันที่ผ่านไปอย่างทุกข์ทรมานจะมีประโยชน์อะไร ดังคำกลอนที่กล่าวไว้ว่า ‘การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ’ และโรคบางอย่างอาจรักษาให้หายขาดไม่ได้ ทั้งยังต้องรู้สึกทรมานอยู่ตลอด เงินที่มาหาก็ต้องนำมาจ่ายเป็นค่าผ่าตัดค่ารักษาพยาบาลและค่ายาที่สำหรับบางคนกินแค่เม็ดสองเม็ดก็หาย แต่บางคนต้องกินไปตลอดชีวิต ยิ่งกินยามากๆก็มีโอกาสเพิ่มโรค ตามไปด้วย เช่น โรคไต เราจึงควรดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ยั่งยืน

รองเท้า, ขา, รถ, หน้าต่างรถ, ผู้หญิง, สาว, หญิง
https://cdn.pixabay.com/photo/2014/09/03/20/15/shoes-434918_1280.jpg

สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากอะไร?

‘You are what you eat’ สิ่งแรกเลยก็คือการกิน ถ้าเราตามใจปากมากเกินไปก็จะลำบากตัวเองในภายหลัง เราต้องกินแต่พอเหมาะ รู้จักเลือกของที่มีประโยชน์ เรื่องอื่นก็เช่นกัน ทุกอย่างควรมีความพอดี อยู่ในขอบเขตที่ร่างกายรับไหว รวมไปถึงการพักผ่อนและออกกำลังกายก็เป็นสิ่งที่เราละเลยไม่ได้ด้วย

สรุปบทความโดย Paramee

บทความอื่น ๆ : Life & Health Archives – (kamonnat-ai.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *