แป้นพิมพ์ล่องหน

จะเป็นอย่างไร ถ้าวันหนึ่ง เราไม่ต้องพกพาคีย์บอร์ด ไปไหนมาไหน เวลาทำงานนอกสถานที่ ทังนี้นั้น ความฝันได้เป็นจริงแล้ว หลังจาก Samsung ได้ปล่อยวิดีโอ ตัวอย่างการใช้งาน แป้นพิมพ์ล่องหน หรือ Selfie Type ซึ่งระบบนี้ สามารถพิมพ์ข้อความ ต่าง ๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องมีคีย์บอร์ด หรือการกดจากหน้าจอมือถือ

Credit by:Samsung’s Selfie Type virtual keyboard tech appears in official demo video (androidauthority.com)

Selfie Type หรือ แป้นพิมพ์ล่องหน สามารถทำงานร่วมกับ สมาร์ทโฟน, เเท็บเล็ต, และFoldable Phone โดยระบบ สามารถพิมพ์ข้อความจากระยะไกลได้ 

ในส่วนกระการทำงานของ Selfie Type นั้น ออกแบบมาเพื่อ ไม่ให้ผู็ใช้นั้น สัมผัสกับตัวเครื่อง โดยตรง ไม่มีพึ่งพา ฮาร์แวร์ ซึ่งระบบจะเป็นการทำงานของ กล้องหน้า และระบบ AI ล้วน ๆ จากนั้นระบบ จะตรวจจับการขยับของนิ้วมือ ของผู้ใช้งาน เมื่อผู้ใช้ขยับนิ้วพิมพ์ลงไป ตัวหนังสือจะปรากฏในหน้าจอทันที

สำหรับ Selfie Type นั้น ทาง Samesung จะมีการแสดงตัวอย่างการใช้งาน ในงาน CES 2020 และในอนาคตคาดว่า ระบบนี้ จะถูกใช้งานในรุ่น เรือธงของ Samsung ก็เป็นได้ 

อ้างอิงsiamphone (05/01/2563) Selfie Type คีย์บอร์ดล่องหนจาก Samsung มีกระบวนการทำงานจากกล้องหน้า และระบบ AI, Available

เขียนโดย: โอม

at: siamphone (05/01/2563) Selfie Type คีย์บอร์ดล่องหนจาก Samsung มีกระบวนการทำงานจากกล้องหน้า และระบบ AI, Available at: https://news.siamphone.com/news-44202.html (Accessed: 20/11/2020).

บทความอื่น ๆ : Technology & Innovation Archives – (kamonnat-ai.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *