มาดูกันว่า Metahero คืออะไร? เหรียญ HERO ใช้ทำอะไรบ้าง?

Metahero

          สวัสดีครับ จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เราต้องทำงานอยู่ที่บ้าน รวมไปถึงสิ่งบันเทิงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้เส้นแบ่งระหว่างความเป็นจริงและดิจิทัลนั้นเริ่มไม่ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ

          เมื่อเราใช้เวลาไปกับโลกออนไลน์มากขึ้น Mataverse จึงเป็นสิ่งที่เริ่มจับต้องได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ใน Metaverse นั้นเราจะรู้สึกได้ถึงความต้องการในเนื้อหาต่าง ๆ ที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นศิลปะทางดิจิทัล อวาตาร์ของตัวเอง หรือสิ่งของเสมือนจริง และในพื้นที่ของ Metaverse นี้ Metahero เป็นโปรเจกต์ที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถย้ายไอเทมและนำตัวของผู้ใช้เองเข้าสู่โลกดิจิทัลได้

Metahero คืออะไร

          Metahero เป็นโปรเจกต์ที่เพิ่งเปิดตัวบน Binance Smart Chain (BSC) ที่รวมเทคโนโลยีสแกน 3 มิติเข้ากับ  Non-Fungible Token (NFT) Smart Contract เพื่อให้สามารถสร้างอวาตาร์และ Meta-Object ที่มีความเฉพาะตัวได้

          โดยแก่นสำคัญของ Metahero นั้นก็คือเทคโนโลยีสแกน 3 มิติที่สามารถวิเคราะห์วัตถุในโลกแห่งความเป็นจริงได้ เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะที่ปรากฏและ Render ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล โดยเพื่อให้ได้รับเครื่องสแกนที่ดีที่สุด Metahero ได้ร่วมมือกับ Wolf Studio ซึ่งใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมเพลง เกม และแฟชั่น

          Metahero ได้เพิ่มความสามารถนี้ให้กับผู้ใช้ในการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้อยู่ในรูปแบบของ NFT ที่มีความสมจริงมากที่สุด แต่การสร้างบางสิ่งขึ้นมาใหม่ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น Metahero NFT ทุกชิ้นนั้นได้รับการลงทะเบียนบน Blockchain และสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้ได้ในทันที ด้วยวิธีนี้ทำให้ Metahero สร้างตลาดและระบบนิเวศเหรียญ เพื่อให้ผู้ประกอบการและครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงโอกาสทางดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครได้ในอนาคต

Robert Gryn

Robert Gryn, Founder

ผู้อยู่เบื้องหลัง Metahero

          Metahero นั้นเกิดจาก Codewise ซึ่งเป็น Start Up ใน Krakow ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านซอฟต์แวร์ในยุโรปที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมา โดย Codewise ได้ถูกซื้อกิจการไปในปี ค.ศ. 2020 และ Robert Gryn ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท ได้รับเงินไปกว่า 10 ล้านดอลลาร์ซึ่งนำมาทำทุนเพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์สำหรับ Metaverse ของตัวเอง

          ถึงแม้ว่า Metahero จะก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2021 แต่ Gryn ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Web 3.0 อย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะ Angel Investor ของ Tenset ซึ่งเป็น Bridge เชื่อมต่อระหว่างตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมกับสกุลเงินดิจิทัล โดยทีม Metahero นั้นมีทีมเก่าจาก Codewise อยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก และการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกลุ่มนักพัฒนา วิศวกร และผู้สร้างชุมชน

Metahero ทำงานอย่างไร

Metahero Scanning

          Metahero Scanning เป็นเทคโนโลยีที่มีความแปลกใหม่ โดยผู้ใช้แต่ละคนต้องใช้ Mobile 3D Chamber ซึ่งประกอบไปด้วยเสาที่สามารถเคลื่อนย้ายได้จำนวน 16 อัน พร้อมกับ Server Unit และกล้อง 4 ตัว นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ทั้งหมด 64 อันที่พร้อมจะตรวจจับภาพด้วยการซิงโครไนซ์ที่สมบูรณ์แบบ

          เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการสแกน 3 มิตินั้น Metahero ได้วางแผนที่จะตั้งค่าห้องสแกนให้อยู่ในจุดสำคัญ ๆ ทั่วโลก โดยมีแผนเริ่มต้นติดตั้ง 12 ที่ในพื้นที่ที่มีวัฒนธรรมการเล่นเกมที่แข็งแกร่ง โดย 4K Public Chamber รุ่นแรกนั้นได้เปิดให้ใช้บริการแล้วในโดฮา ประเทศกาตาร์ และยังมีเมืองอื่น ๆ ตามมาซึ่งได้แก่ โตเกียว เบอร์ลิน นิวยอร์ก โซล และอื่น ๆ อีกมากมาย

          โดยการใช้ Metahero Scanning สิ่งที่จำเป็นทั้งหมดก็คือการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและถือเหรียญ HERO อยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็น Native Token ของแพลตฟอร์มใน Wallet ของผู้ใช้ เพื่อชำระค่าสแกน โดยสำหรับการสแกนทั้งตัวผู้ใช้นั้น Metahero จะเรียกเก็บเหรียญซึ่งมีมูลค่าประมาณ 200 ดอลลาร์สหรัฐ

Metahero APP

          Metahero App เป็นส่วนสำคัญอีกส่วนของระบบนิเวศ Metahero ถึงแม้ว่าจะมีแผนงานที่มีความซับซ้อนในอนาคต แต่ First Iteration ของแอปพลิเคชันนั้นจะทำหน้าที่เหมือนเป็นพาหนะสำหรับการถือเหรียญและการทำธุรกรรมในเหรียญ HERO โดยต่อมาแอปพลิเคชันจะอนุญาตให้ผู้ใช้ให้ License NFT รวมไปถึงติดตามตัวชี้วัดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม HERO ของผู้ใช้ และเป็นฟังก์ชัน Fiat Onramp

          โดยเฉพาะการรวมแอปพลิเคชันเข้ากับระบบ Fiat นั้นถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของ Metahero ในการช่วยให้เกิดการยอมรับจากคนจำนวนมาก โดยในปัจจุบัน การที่จะได้รับเหรียญ HERO และสามารถเข้าร่วมในการสแกน 3 มิติต่อไปนั้น ผู้ใช้จะต้องมีเหรียญ Binance Coin (BNB) บน BSC จากนั้นทำการซื้อเหรียญ HERO ผ่านทาง PancakeSwap ซึ่งสำหรับมือใหม่นั่นอาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยาก

          โดยเมื่อเวอร์ชันของแอปพลิเคชันต่อมาเสร็จสมบูรณ์ ผู้ใช้จะสามารถข้ามขั้นตอนที่ยุ่งยากเหล่านี้ไปได้ โดยเฉพาะเป็นการใช้สกุลเงิน Fiat ของตัวเองให้การแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญ HERO เพียงแค่ไม่กี่คลิก และ Metahero ยังต้องต้องการที่จะนำ Visa รวมเข้ากับแอปพลิเคชันด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ถือเหรียญ HERO สามารถใช้เหรียญในชีวิตประจำวันได้

เหรียญ HERO

          เหรียญ HERO เป็นเหรียญเพื่อการใช้ประโยชน์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงระบบนิเวศของ Metahero ได้ โดยเหรียญนี้จะเป็นการจำลองภาวะเงินฝืดที่เมื่อเวลาผ่านไปจะลดอุปทานของเหรียญทั้งหมด ในแง่ของการใช้งานเหรียญ Hero นั้นจะช่วยให้ผู้ถือเหรียญสามารถทำธุรกรรมในตลาด NFT Metahero จ่ายค่าลิขสิทธิ์ หรือ ค่าสแกนของตัวเองได้

          เหรียญ HERO เป็นขายสู่สาธารณะครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2021 ผ่านแพลตฟอร์ม Tenset Gems โดยการเปิดตัวและ Public Presale ตามด้วย Initial DEX Offering (IDO) บน Pancakeswap ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2021 ซึ่งอุปทานทั้งหมดของเหรียญ HERO จะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านเหรียญ และมีการล็อกเหรียญไว้เพื่อป้องกันการเทขาย

          เพื่อให้ได้รับการยอมรับเป็นจำนวนมาก Metahero จึงต้องการสภาพแวดล้อมที่สามารถธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนที่ไม่สูง อย่างตามที่ทางทีมงานได้ระบุไว้ ที่เหรียญ HERO ได้เปิดตัวบน BSC นั้นได้คำนึงถึงความสามารถในการปรับขนาดและความสามารถในการรวมตัวเข้าด้วยกันของ Chain

Metahero แตกต่างจากคนอื่นอย่างไร

          มีโปรเจกต์สกุลเงินดิจิทัลมากมายที่มุ่งเน้นไปยัง NFT และเกม แต่มีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่มีการสแกน 3 มิติเข้าไปด้วย Metahero จึงเป็นคำตอบของคำถามที่ว่า เราจะเอาตัวเองเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตอย่างไร?

          ด้วยการสร้าง Bridge เชื่อมต่อระหว่างทางกายภาพและดิจิทัล ทีมงาน Metahero ได้เดิมพันว่าอนาคตที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับรถบินได้ แต่เกี่ยวกับการค้นหาการทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ โดยการใช้ AR, VR, Cloud Server, Blockchain และการสแกนแบบ Ultra HD ซึ่ง Metahero ได้มีเป้าหมายในการสร้างสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมาทั้งหมด

          หากโปรเจกต์ประสบความสำเร็จ Metahero จะเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่างทางกายภาพและดิจิทัล และอาจจะเป็นผู้เล่นหลักในตลาดยุคแรก ๆ ของโลกเสมือนจริงแห่งนี้ได้

เขียนโดย Akiraz

KAIO

อ้างอิงจาก Colin Adams (2021) A Deep Dive into MetaHero, Available at: https://coinmarketcap.com/alexandria/article/a-deep-dive-into-metahero (Accessed: 7th February 2022).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *