แคลเซียม กินเสริมรูปแบบไหนดีที่สุด

https://cdn.pixabay.com/photo/2020/04/07/04/17/desperate-5011953_960_720.jpg

กินยังไง ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

แคลเซียมเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะแน่นอนจะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ร่างจึงจำเป็นที่จะรับแคลเซียมไว้ บางครั้งอาหารที่เรากินก็ปริมาณแคลเซียมไม่เพียงพอ ก็จำเป็นที่จะต้องรับแคลเซียมเสริมที่มีหลายรูปแบบ ทั้งแบบเม็ด ผงชงดื่ม เม็ดฟู่ วันนี้เราจะมาแนะนำว่าควรกินแบบไหน ได้ประโยชน์สูงที่สุด

การเลือกแคลเซียมเสริม

ดูตัวยาสำคัญในผลิตภัณฑ์ หากตัวยาแคลเซียมเสริม ผสมวิตามินซีหรือวิตามินดีมากเกินไป จะทำให้เกิดอันตรายได้ ใน 1 เม็ดมีอนุมูลแคลเซียมเท่าไหร่ ต้องเช็คให้ดี เพราะร่างกายของเราต้องการแคลเซียมอย่างน้อยวันละ 800 มิลลิกรัม

แคลเซียมในผลิตภัณฑ์เป็นเกลือแคลเซียมอะไร

เนื่องจากเกลือแคลเซียมแต่ละชนิดจะดูดซึมต่างกันในสภาวะกรดที่ต่างกันในกระเพาะ เช่น หากแคลเซียมคาร์บอเนตจะดูดซึมได้น้อยลง ถ้าผู้ป่วยมีกรดในกระเพาะอาหารน้อย ทั้งนี้ไม่ควรซื้อผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมมากินเอง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ

แคปซูล, ยา, สุขภาพ, วิตามิน, ร้านขายยา, การดูแลสุขภาพ
https://cdn.pixabay.com/photo/2015/12/06/18/28/capsule-1079838_960_720.jpg

ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมอยู่ในรูปแบบใด

เนื่องจากแคลเซียมที่ถูกละลายน้ำแล้วจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ยาก ดังนั้นควรที่จะเลือกแคลเซียมเสริมแบบเม็ดฟู่ เพราะจะละลายแล้วดูดซับได้ดีกว่าแบบละลายน้ำธรรมดา

อาหารไทยอร่อย ได้แคลเซียม

ข้อมูลจากโครงการพัฒนาตำรับอาหารไทยที่มีแคลเซียมสูง ถ้าอยากให้มีแคลเซียมสูงก็เพียงแค่ใส่ กุ้งฝอย กุ้งแห้ง กุ้งแก้ว ปลาซิว ปลาแห้ง ปลากรอบ ปลาป่น โดยใส่ใน น้ำพริก แกงและอาหารประเภทยำ เมนูที่อยากแนะนำก็ ยำปลาทอดกรอบ แกงจืดผักกาดเขียว เมี่ยงคำ น้ำพริกกะปิ

เรียบเรียงบทความโดย AMR

nisa (2021) จะรู้ได้อย่างไร แคลเซียม กินเสริมรูปแบบไหนดีที่สุด, Available at: https://goodlifeupdate.com/healthy-body/211678.html (Accessed: 11th January 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *