ทักษะที่จะเป็นในการทำงาน เพื่อประสบความสำเร็จไปอีกขั้น

จริงอยู่ที่ว่าการมี ทักษะที่จำเป็นกับการทำงาน หรือมีทักษะ (Skill) พิเศษที่จะช่วยทำให้งานของเรานั้นราบรื่น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่หารู้ไหมว่า ทักษะของการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น หรืออยู่ร่วมกันกับทีมให้ได้แบบไร้ปัญหา นับว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่า เพราะถ้าหากเราเป็นคนที่ทำงานด้วยกับผู้อื่นยาก ก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะทำงานร่วมกับเราหรอก รวมถึงการพูดคุยกับเราด้วย และมันคงยากที่จะทำให้เรามีความสุขกับการทำงานของตัวเราเองด้วย

ดังนั้น ลองมาปรับทัศนคติของเรากัน เพื่อที่เราจะได้รู้สึกดีขึ้น และเปิดมุมมองที่ดีต่อกับเพื่อนร่วมงานกันเถอะ

Man, Write, Plan, Desk, Notes, Pen, Writing
https://cdn.pixabay.com/photo/2015/01/08/18/26/man-593333_1280.jpg

เปิดใจให้กว้าง

ลองจินตนาการถึงโลกที่ผู้คนไม่ยอมเปิดรับแนวคิดใหม่ ๆ ไม่มีการพูดคุยกันอย่างเสรี และไม่มีนวัตกรรมอะไรที่ดูก้าวหน้า เห็นภาพไหมว่ามันคงเป็นโลกที่ไม่น่าอยู่เท่าไหร่ ไม่มีใครบอกว่าเราต้องเห็นด้วยกับทุกความคิดเห็น แต่อย่างน้อย ๆ เราก็ควรที่จะเปิดใจรับฟังมุมมองที่แตกต่าง หรือวิธีการใหม่ ๆ ในการทำอะไรบางอย่างให้เปลี่ยนแปลง

ให้และเปิดรับคำแนะนำ

บางคนไม่การแสดงความคิดเห็น แต่มักจะชอบวิจารณ์ในการเชิงลบเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือ เราต้องหัดที่จะเรียนวิธีการให้คำแนะนำที่ดีกับผู้อื่น และน้อมรับข้อเสนอแนะ เพื่อที่จะเสริมความคิดไปทางด้านบวกทั้งเราและเพื่อนร่วมงาน นี่จึงเป็นเหตุผลว่า เราต้องน้อมรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นจากคนอื่น ๆ

ใช้การสื่อสารที่ดี

ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือการพูด การสื่อสารความคิดอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต และการทำงาน เพราะจะช่วยส่งเสริมคุณค่าในตัวเราในหลาย ๆ ทาง การสื่อสารนั้นเป็นสิ่งสำคัญกับคนเรามาก หากเราสามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้ เราก็จะสามารถพัฒนาตัวเราจากการพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นไปได้อีกด้วย

ตรงต่อเวลา

แน่นอนว่าชีวิตคนเรา หลาย ๆ คนก็มีความยุ่งเหยิงมากมาย หรืออาจจะมีเรื่อวที่ต้องไปสะสางและจัดการอยู่ตลอด แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราขาดความตรงต่อเวลา นั่นแปลว่าคุณกำลังบอกคนอื่นว่าเวลาของคุณนั้นมีค่ามากกว่าพวกเขา ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกเลย เพราะลองมองกลับกันมาที่ตัวเรา ถ้าเราถูกเอาเปรียบเรื่องเวลา แน่นอนว่ายังไงเราก็ไม่พอใจเป็นอย่างแน่

สรุปบทความโดย AMR

sineenow (2021) ดูแลตัวเองอย่างไร ถ้าจำเป็นต้อง นอนดึก, Available at: https://goodlifeupdate.com/lifestyle/211514.html (Accessed: 12th February 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *