ทำความรู้จักกับเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ว่ามันคืออะไร? แบบเข้าใจง่าย ๆ

Bitcoin Cash

          สวัสดีครับ กลับมาพบกับบทความเรื่องสกุลเงินดิจิทัลกันอีกครั้งครับ บทความนี้ ผมจะมาพูดถึงเหรียญที่มีชื่อว่าBitcoin Cashหรือ BCH ซึ่งเหรียญตัวนี้ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้เหรียญตัวอื่น ๆ เรามาดูกันครับว่ามันน่าสนใจอย่างไร

เหรียญ Bitcoin Cash คืออะไร?

          Bitcoin Cash (BCH) เป็นเหรียญที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Bitcoin โดย Bitcoin Cash เพื่อแก้ปัญหาที่ว่า ในช่วงนั้น Bitcoin เริ่มเป็นที่นิยม ทำให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ เริ่มช้าลง อาจจะใช้เวลาถึง 3 วันในการทำธุรกรรมกันเลยทีเดียว ซึ่งวิธีหนึ่งที่สามารถแก้ได้ก็คือการจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมมากขึ้น ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากจะจ่ายในส่วนของตรงนี้ ทำให้เกิด Bitcoin Cash ขึ้นมา

โดย Bitcoin Cash ถูกสร้างขึ้นให้มีขนาด Block ที่ใหญ่ขึ้น เมื่อเทียบกับ Bitcoin ทำให้ใน 1 Block สามารถทำธุรกรรมได้มากขึ้น และในหลาย ๆ สิ่งที่ Bitcoin กับ Bitcoin Cash มีเหมือนกันนั่นก็คือ จำนวนเหรียญทั้งหมดในระบบมีอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญเท่ากัน

          Bitcoin Cash ได้มีการแยกเป็น 2 แบบ โดยเริ่มแยกตัวในเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ.2018 โดยแบ่งออกเป็น Bitcoin Cash ABC และ Bitcoin Cash SV (Satoshi Vision) ซึ่ง Bitcoin Cash ในปัจจุบันก็คือ Bitcoin Cash ABC

ใครคือผู้สร้าง Bitcoin Cash

          Bitcoin Cash ถูกสร้างขึ้นในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ.2017 โดยผู้สร้างคนเดียวกับ Bitcoin ที่มีชื่อว่า Satoshi Nakamoto

เขียนโดย Akiraz

KAI

อ้างอิงจาก JAKE FRANKENFIELD (2021) Bitcoin Cash, Available at: https://www.investopedia.com/terms/b/bitcoin-cash.asp (Accessed: 6th September 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *