Apple Car ส่อแววสะดุด

จากรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่ การเจรจาระหว่าง Apple และ Hyundai อาจต้องหยุดลงเป็นการชั่วคราว
ก่อนหน้านี้ ทาง Apple ได้ทำการเข้าเจรจากับ Hyundai และ Kia  เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Apple Car โดย
ในฝั่งของทาง Apple นั้นจะเป็นผู้พัฒนาทางด้าน ฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ส่วน Hyundai จะเป็นผู้ประกอบรถยนต์ไฟฟ้า

และดูเหมือนว่าการเจรจาจะเป็นไปได้ด้วยดี ระหว่างทาง Apple และ Hyundai จนอาจจะมีการร่วมลงนามทำสัญญาร่วมกัน ในการผลิต Apple Car รุ่นแรก
ในปี 2024 นี้

ทั้งนี้นั้น ทางแหล่งข่าวของ Bloomberg  ได้รายงานเสริมว่า ถ้าการเจรจาระหว่าง Apple และ Hyundai กลับมาด้วยดีอีกครั้ง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่
 Kia ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ Hyundai ถือหุ้นใหญ่อยู่ จะมาเป็นผู้ผลิต Apple Car ที่โรงงานของ Kia ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริก

และทางรายงานของ Nikkei  ของประเทศญี่ปุ่น ดูเหมือนว่า  เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ว่า Apple ได้เข้าเจรจากับกับบริษัทผลิตรถยนต์
จำนวน 6 แห่ง ของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

เขียนโดย : โอม
อ้างอิงบทความ Preedee Rirkvaleekul (07/02/2020) การผลิต Apple Car ส่อแววสะดุด : การเจรจาระหว่าง Apple และ Hyundai อาจหยุดลงชั่วคราว, Available at: https://www.beartai.com/news/itnews/532611 (Accessed: 13/02/2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *