รู้จัก ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) หุ้นใหม่ขวัญใจชาวบ้าน

บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ประกอบธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่ออื่น ภายใต้ชื่อ “สินเชื่อศักดิ์สยาม” ที่พึ่งจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา

วันแรกที่เปิดให้ซื้อขาย หุ้น IPO “ศักดิ์สยามลิสซิ่ง” เทรดวันแรกราคาพุ่ง 90.54% อยู่ที่ 7.05 บาท จากราคาจองซื้อ IPO ที่ 3.70 บาท และราคา ณ วันนี้ 17 ธ.ค. 63 ปิดราคาไปที่ 8.85 บาท ซึ่งราคาน่าสนใจเลยทีเดียว

แล้วศักดิ์สยามลิสซิ่ง ประกอบธุรกิจอะไรล่ะ

บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ประกอบธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ โดยส่วนใหญ่ให้บริการสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและให้บริการสินเชื่ออื่น ภายใต้ชื่อ “สินเชื่อศักดิ์สยาม”

มีสาขากระจายครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก มีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถมากว่า 25 ปี

มี 4 กลุ่มธุรกิจ

1. สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน
2. สินเชื่อส่วนบุคคล
3. สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ (สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์)
4. สินเชื่อเช่าซื้อหรือสินเชื่อรถแลกเงิน

“สินเชื่อศักดิ์สยาม” ปัจจุบันมี 519 สาขา ใน 38 จังหวัด พอร์ตสินเชื่อ 6,300 ล้านบาท มีแผนขยายสาขาเพิ่มเป็น 1,119 สาขา ภายในปี 66 และมีพอร์ตสินเชื่อแตะ 12,000 ล้านบาท

อย่าลืมว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ที่สนใจลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน

รูปภาพจาก https://www.prachachat.net/finance/news-570116

เขียนสรุปและเรียบเรียงโดย: Smoltiny

อ้างอิง: efinancethai (2020) 9 ข้อน่ารู้ ‘ศักดิ์สยามลิสซิ่ง’ (SAK) สินเชื่อขวัญใจชาวบ้าน, Available at: https://www.efinancethai.com/ipo/IpoCornerMain.aspx?release=y&name=IPO_SAK (Accessed: 17 December 2020).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *