“ความกล้า” ที่ทุกคนควรมี เพื่อทำให้ ชีวิตมีคุณค่า ในทุก ๆ วัน

คนเราทุกคนล้วนอยากพัฒนาตัวเอง เพื่อให้รู้สึกว่า ชีวิตมีคุณค่า มากขึ้นในทุก ๆ วัน เพราะคงไม่มีใครอยากที่จะก้าวถอยหลังไปอยู่ตรงจุดเดิมซ้ำ ๆ เหมือนไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เพราะฉะนั้น การสังเกตตัวเองดูบ่อย ๆ ว่าตัวเรามีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อาจสัมผัสมันได้จาก “ความกล้า” เหล่านี้นั่นเอง

บรรลุ, ผู้หญิง, สาว, กระโดด, ทำงาน, กีฬา, Sportive
https://cdn.pixabay.com/photo/2015/07/09/00/29/woman-837156_1280.jpg

กล้าเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด

แน่นอนว่าชีวิตของคนเราก็ต้องเจออะไรมากมาย รวมถึงความเจ็บปวดด้วย และก็มันยากมากที่จะเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด แต่การที่ยอมรับความจริงได้ อาจเป็นข้อดีที่จะส่งผลให้คุณเข้าใจอะไรต่อมิอะไรมากขึ้น แถมยังถือเป็นการปรับเปลี่ยนมุมมองของตัวเราใหม่ว่า ความเจ็บปวดนั้นก็เป็นแค่เรื่องที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่มีใครทนอยู่กับมันได้ตลอดหรอก

กล้ามั่นใจในตัวเอง

ความมั่นใจในตัวเองถือเป็นเสน่ห์สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยทำให้คุณเป็นคนที่มีบุคลิกคล่องแคล่ว ปราดเปรียว และน่าจับตามอง แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังไว้ก็คือ คุณต้องมีความมั่นใจในเรื่องที่ถูกต้องและเหมาะสม มิเช่นนั้นอาจถูกมองในแง่ลบแทนที่จะเป็นการมองแบบชื่นชมได้

กล้าตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้

อย่าตั้งเป้าหมายถึงสิ่งที่มันไกลตัว เพราะเราอาจไม่มีแรงมากพอที่่จะทำ แต่ควรตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้จริง และสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเราไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ อย่างเช่น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หรือเข้านอนให้เร็วขึ้น เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย เป็นต้น

กล้าค้นหาข้อเสียของตัวเอง

ไม่ใช่คนทุกคน ที่จะกล้ายอมรับหรือค้นหาข้อเสียของตัวเอง เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะหลายๆ คนมักมองว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้น มันถูกและดีอยู่แล้ว จนบางครั้งก็ได้มองข้ามผลเสียต่างๆ ไป ดังนั้น จงอย่าลืมตั้งสติหรือคอยเตือนตัวเองเอาไว้อยู่เสมอว่า ประโยชน์ของการรู้จักข้อบกพร่องของตัวเอง จะช่วยทำให้เราไปได้ไกลกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ขอแค่ทุกคนมีความกล้าที่จะเริ่มทำอะไร และความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงตัวเอง เพียงแค่นี้ก็ถือเป็นขั้นแรกที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตให้มีคุณค่า และเกิดผลสำเร็จได้แล้ว

สรุปบทความโดย Amr

sineenow (2020) 4 “ความกล้า” ที่ทุกคนควรมี เพื่อทำให้ ชีวิตมีคุณค่า ในทุกๆ วัน, Available at: https://goodlifeupdate.com/lifestyle/195975.html (Accessed: 22 February 2020).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *