Ipad กับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ทำให้คนสนใจ

เนื่องจากในปัจจุบันนี้ การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้การเรียน การทำงานต่างก็ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นรูปแบบออนไลน์ไม่ก็ WORK FROM HOME จึงทำให้คนหันมาสนใจไอแพดในการใช้เพื่อการเรียน การทำงานเอกสาร การทำงานออกแบบ หรือแม้กระทั่งการทำงานในรูปแบบตัดต่อวิดีโอ โดยใช้ ipad เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความสะดวกสบายในการเขียนโดยไม่ต้องใช้กระดาษ การเปิดอ่านหนังสือแบบ E-book และการใช้เพื่อความบันเทิง นอกเหนือจากนี้แล้วเนี่ยบอกได้เลยว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ไอแพดสามารถทำได้ ดังนั้นผมจึงจะมาแนะนำสิ่ง ๆ ที่ทำได้ในไอแพดและทำให้คุณต้องหันมาซื้อ

Hands, Ipad, Tablet, Technology, Digital Tablet, Touch
https://cdn.pixabay.com/photo/2015/06/24/15/45/hands-820272_1280.jpg

Ipad ก็คือแท็บเล็ตพีซี ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งบางรุ่นก็มีประสิทธิภาพที่แรงพอ ๆ กับคอมพิวเตอร์กันเลยทีเดียว แต่มีสิ่งที่ต่างจากคอมพิวเตอร์ คือ ระบบปฏิบัติการข้างในเท่านั้น โดยระบบปฏิบัติการข้างในของไอแพดนั่น ก็คือ IpadOS ซึ่งก็ตามสไตล์ของแอปเปิ้ล ที่ออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายเพื่อให้ ผู้ใช้งานนั้นสามารถใช้งานได้ง่าย

การใช้งานไอแพดนอกจากเป็นเรื่องที่ง่ายแล้ว แต่ปัจจัยอื่นที่มองข้ามไม่ได้เลยคือการทำงานที่สามารถทำได้หลากหลายของมัน เนื่องจากชิพในตัวของอุปกรณ์นั้นมีประสิทธิภาพสูงมาก จึงได้มีแอพมากมายที่เราสามารถใช้งานได้บนไอแพด ไม่ว่าจะเป็นแอพตัดต่อรูปภาพ แอพออกแบบ หรือแม้กระทั่งแอพที่ไว้ทำโมเดล 3D ก็มีบนไอแพด ซึ่งนอกจากที่จะช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราได้อีก เพราะไอแพดถูกออกแบบมาให้พกพาได้ง่าย แน่นอนในสถานะการณ์แบบนี้แล้วอาจจะต้องทำงานในบ้าน การมีไอแพดที่พกพาได้สะดวก ก็จะทำให้เราสามารถทำงานได้ทั่วทุกมุมบ้าน และยังสามารถทำงานได้ไม่แพ้กับการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์อีกด้วย

เห็นไหมละว่าชิพไอแพดเนี่ยแรงแค่ไหน นี่ยังไม่รวมอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple pencil ที่ช่วยทำให้การใช้งานไอแพดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจดโน๊ดที่แสนจะง่าย ราวกับเขียนบนกระดาษเพียงเป็นรูปแบบในอิเล็กทรอนิกส์

เขียนบทความโดย AMR

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *