CES สุดยอดงานแห่งนวัตกรรม

งาน CES หรือว่างาน Consumer Electronics Show จะจัดขึ้นในทุกปี ของต้นเดือนมกราคม ซึ่งจะจัดที่ ลาสเวกัส โดยงาน CESจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 50 ปีที่แล้ว โดยภายในงาน จะมีการ เปิดตัวนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์แปลกใหม่ และมีความใจน่าสน โดยขนาดพื้นที่ภายในงานทั้งหมด 2.75 ล้านตารางฟุต ผู้เข้าร่วมมากกว่า 4,400 บริษัท ทั้งนั่งข่าวสายเทคโนโลยี บริษัทที่มีเสียง และบริษัทที่พึ่งก่อตั้งอย่าง Startup จากทั่วทุกมุมโลก แต่เป็นที่น่าเสีย ที่บุคคลทั่วไป ไม่สามารถเข้าไปในงานได้ เนื่องจากเป็นการประชุม อุตสาหกรรมที่มีศูนย์กลางอยู่ที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ใช่งานแสดงโชว์สินค้าแต่อย่างใด


วัตถุประสงค์หลัก ๆ ของงานนี้คือ
เป็นการที่ให้ผู้เข้าร่วม ได้ลองดูผลิตภัณฑ์ ต่าง ๆ ของแต่ละบริษัท และให้บริษัทอย่าง Startup ได้เปิดตัวอุปกรณ์ แก่สายตาผู้ชมให้มาก ซึ่งสินค้าบางตัวอาจยังไม่มีการจำหน่ายทันที โดยในงานที่ผ่าน มีการผลักดันสินค้ามากมายอย่าง 5G, Wi-Fi 6, IOT, Smart City, รถยนต์อัตโนมัติ, AI

ทำไมคุณต้องสนใจงานCES
งาน CES เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการติดตามข่าวสาร เทคโนโลยีเลยก็ว่าได้ เพราะมีบริษัทที่มีชื่อเสียงมากมายภายในงาน อาทิเช่น SONY, Hyundai, L’Oréal, Lenovo และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าคุณไม่อยากตกเทรนเทคโนโลยี แนะนำเลยงานCES

เขียนโดย: โอม

PHHSNEWS () CESคืออะไรและทำไมฉันถึงต้องแคร์?, Available at: https://th.phhsnews.com/articles/howto/what-is-ces-and-why-should-i-care.html (Accessed: 20/12/2020).

บทความอื่น ๆ : Technology & Innovation Archives – (kamonnat-ai.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *