เครื่องผสมเครื่องสำอาง เฉพาะบุคคล

L’Oréal ได้ยกระดับแบรนด์ ตัวเองอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว เครื่องผสมเครื่องสำอาง เฉพาะบุคคล Perso เครื่องผสมครีมลองพื้น ลิปสติก ที่สามารถผสมได้ตามแบบเฉพาะบุคคล โดยการคำนวนของ Ai และการคำนวนสภาพอากาศ เพื่อให้ได้สกินแคร์ ที่เหมาะกับสภาพผิวนั้น ๆ มากที่สุด  นับเป็น Beauty Innovation 2020  ที่ทำให้สาว ๆ ต้องประทับใจอย่างแน่นอน 

ลอรีอัล เปิดตัว "Perso" เนรมิตความงามเฉพาะบุคคล ทำเองได้ที่บ้าน
credit by: L’Oréal

นอกจากนี้ยังตั้งค่าได้ว่า เครื่องผสมเครื่องสำอาง เฉพาะบุคคล จะผสมเพียงครั้งเดียว หรือผสมในปริมาณมากขึ้น สำหรับแบบพกพา แล้วยังผสมสีลิปสติก ให้ตรงกับสีชุด เพื่อให้แมตที่สุด กับการแต่งกาย โดยการวิเคราห์สีเสื้อจากแอป 

หลักการทำงานของ perso

  1. วิเคราห์สภาพผิวบุคคล
  2. การประเมินผลด้านสิ่งแวดล้อม
  3. ตั้งค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้ากับผู้ใช้
  4. ผสมสูตรผลิตภัณฑ์ เฉพาะคุณ
L'Oréal unveils Perso – The first AI-powered Device for Personalized  Skincare and Cosmetics - Digikiq
credit by: L’Oréal

สิ่งสำคัญที่ L’Oréal จะได้ผู้ใช้งานคือ Big data จากการที่ผู้ใช้ ได้กรอกข้อมูล ต่าง ๆ ลงแอป ทาง L’Oréal ก็จะได้ข้อมูลส่วนนั้น ของผู้ใช้มาด้วย เพื่อ ทำการวิเคราะ เทรนทางการตลาด เพื่อใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ นับว่า เป็นการ win – win ทั้ง 2 ฝ่าย ผู้บริโภคก็ได้ เครื่องสำอาง ที่เหมาะกับตน L’Oréal ก็ได้ Big data

เขียนโดย: โอม

อ้างอิง: WP (06/01/2563) ยุคนี้ต้อง Personalize! “ลอรีอัล” เผยโฉม “Perso” อุปกรณ์ AI ให้ผู้บริโภคผสม “ครีม-ลิปสติก-รองพื้น” ได้เอง, Available at: https://www.marketingoops.com/news/biz-news/loreal-prepare-to-launch-perso-beauty-tech/ (Accessed: 20/11/2020).

บทความอื่น ๆ : Technology & Innovation Archives – (kamonnat-ai.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *