เคล็ดลับหน้าไม่แห้ง ไม่แตก แถมยังดูเปล่งปลั่ง

ลมหนาวมาเยือนกันแล้ว สาว ๆ หลายคนก็จะกังวลเกี่ยวกับเรื่องผิวที่แห้งแตก ลอกเป็นขุย มีผื่นคัน หรือระคายเคืองง่าย ถ้าไม่ดูแลผิวหน้าให้เป็นพิเศษ อาจจะก่อเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ดังนั้นเราควรที่จะดูแลตัวเองให้ดีเพื่อสุขภาพที่ดี ผิวหน้าเราดูเปล่งประกาย

https://cdn.pixabay.com/photo/2017/08/03/21/48/drinks-2578446_1280.jpg

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ควรดื่มน้ำวันละ  8 แก้วต่อวัน โดยไม่จำเป็นต้องดื่มหมดในครั้งเดียว จิบน้ำไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน ซึ่งนอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้น มีน้ำมีนวลด้วย

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม

สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ควรเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่ซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน และควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนประกอบเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี เช่น olive oil, jojoba oil, shea butter, urea, lactic acid, hyaluronic acid, glycerin, lanolin, mineral oil หรือ petrolatum และหลีกเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ  AHA หรือเรตินอยด์ เพราะจะทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น

มาส์กหน้าแบบเข้มข้น

หาครีมมาส์กหน้าแบบเข้มข้น มาทาบำรุงผิวก่อนนอนแบบไม่ต้องล้างออก ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ที่มีคุณสมบัติดูดซับน้ำและแร่ธาตุได้ดี ทำให้เมื่อใช้จะทำให้ตื่นเช้ามารู้สึกได้ถึงผิวที่เปล่งปลั่ง

การล้างหน้า

ไม่ควรใช้เวลานานเกินไป และไม่ควรล้างด้วยสบู่ก้อน เพราะมันเป็นด่างจะทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้น และทำให้เราหน้าแห้งเป็นขุยลอกได้ จึงเลือกผลิตภัณฑ์ให้ดีและเหมาะกับสภาพผิวหน้าเรา

ทาครีมกันแดด

ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวดูอิ่มน้ำ ให้ความรู้สึกเรียบเนียน ไม่เหนียวเหนอะหนะตั้งแต่ครั้งแรกที่สัมผัส ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เรียกว่าให้มากกว่าครีมกันแดดทั่วไป

ทั้งนี้ก็เป็นสิ่งเล็ก ๆ สำหรับการดูแลผิวหน้าเท่านั้น นอกจากการดูแบสุขภาพผิวแล้วก็อย่าลืมดูแล้วอย่างอื่นด้วย ร่างกายก็ดี สุขภาพจิตก็ดี กินผัก ผลไม้ เพื่อร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุครับถ้วน

สรุปบทความโดย Amr

immie (2020) เคล็ดลับหน้าไม่(แห้ง)แตก ให้ดูเปล่งปลั่ง, Available at: https://goodlifeupdate.com/lifestyle/215614.html (Accessed: 25 December 2020).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *