มาทำความรู้จักกับ Binance Coin ว่ามันคืออะไร? แบบเข้าใจง่าย ๆ

สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้ ผมจะมาพูดถึง Binance Coin หรือ BNB ถือว่าเป็นเหรียญที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะ Binance Coin เป็นเหรียญที่ออกโดย Binance ซึ่งเป็นเว็บที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

Binance Coin คืออะไร?

Binance Coin เป็นเหรียญของกระดานซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อเสียงอย่าง Binance ซึ่ง Binance Coin ใช้เป็นสื่อกลางในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Binance Chain หรือว่าจะเป็นค่าธรรมเนียม (Gas) ที่เราจะจ่ายเมื่อเราทำธุรกรรมบนเครือข่าย Binance Chain ทุกครั้งที่มีการทำธุรกรรม

จุดเด่นของ Binance Coin คือ มีค่าธรรมเนียมในการดำเนินการที่ถูกกว่า Ethereum และสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลด และใช้ชำระค่าธรรมเนียมในการซื้อขายบน Binance Exchange ได้ และนอกจากนั้น พนักงานของ Binance กว่า 90% เลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นเหรียญ Binance Coin อีกด้วย

และเพื่อเป็นการเพิ่มความต้องการของเหรียญ ข้อมูลจากเว็บ Blockonomi ได้ระบุว่าทุกไตรมาสทาง Binance จะนำกำไรจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ มาซื้อเหรียญ Binance Coin กลับเพื่อนำมาเผาทิ้ง จนกว่าจำนวนเหรียญของ Binance Coin จะเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 100 ล้านเหรียญ

ใครคือผู้สร้าง Binance Coin?

          Binance Coin ถูกสร้างขึ้นโดยคุณ Changpeng Zhao ซึ่งเป็นชาวจีน เคยทำงานให้กับ Blockchain.com และ OKCoin ก่อนที่จะระดมทุนผ่านการ ICO เกิดเป็นเหรียญ Binance Coin ขึ้นมา และหลังจากนั้นก็ก่อตั้ง Binance Exchange ขึ้นมา

เขียนโดย Akiraz

อ้างอิงจาก Coinman (2019) Binance Coin (BNB) คืออะไร ทำไมมันถึงเป็นหนึ่งในเหรียญที่จะประสบความสำเร็จที่สุดในโลก?, Available at: https://coinman.co/2019/02/04/binance-coin-bnb/ (Accessed: 21th July 2021).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *