Air Taxi

ปัจจุบัน ณ เมืองใหญ่ที่มีการเร่งรีบ ทุกคนจะประสบณ์กับปัญหา การจราจรติดขัด ผู้คนต้องเเข่งกับเวลา ซึ่ง ณ ตอนนี้ ทาง Hyundai  ได้ออกมาแก้ปัญหาเหล่านี้เเล้ว โดยการจับมือร่วมกับ Uber ได้ทำการพัฒนาโปรเจค Air Taxi ขึ้นมา

โดยเป็นเครื่องบิน ที่ไม่ต้องมีรันเวย์ ที่ใช้โรเตอร์ในการขับเคลื่อน โดยในตัวเครื่อง สามารถจุผู้โดยสารได้ 5 คน มีความเงียบ ไม่ส่งเสียงรบกวนผู้อื่น แถมยังมีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สามารถบินสูงสุดต่อเนื่อง ได้ถึง 100 กิโลเมตร เพียงใช้เวลาในการชาร์จแค่ 5 – 7 นาที สามารถบินบนความสูง 300-600 เมตรเหนือพื้นดินด้วยความเร็วสูงสุด 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขึ้นบิน- ลงจอดตามแนวตั้ง 

Hyundai กล่าวว่า “การเลือกใช้ใบพัดไฟฟ้าขนาดเล็กลง จะช่วยให้เครื่องไม่ส่งเสียงดังเหมือนอย่างเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหากต้องบินผ่านบริเวณเมือง”

นอกจากนี้ Hyundai ยังได้เผยถึงคอนเซปของ ‘Landing hub’ ที่จะเป็นเหมือนสถานีขึ้นลงของแท็กซี่บิน โดยรอบๆ สถานีจะมี “Purpose Built Vehicle” (PBV) หรือรถยนต์ระบบ AI รูปทรงสี่เหลี่ยมคอยผลัดกันรับส่งผู้โดยสารรอบ ๆ สถานี

คาดว่า อาจเปิดตัวในปี 2023 โดยอาจเริ่มให้บริการที่ Dallas, Texas, และ Los Angeles เป็นแห่งแรก

เขียนโดย: โอม

Techsauce Team (7/1/2020) Hyundai อวดคอนเซปแท็กซี่บินได้ พัฒนาร่วมกับ Uber ตั้งเป้าใช้งานจริงภายในปี 2023, Available at: https://techsauce.co/news/hyundai-uber-air-taxi-concept (Accessed: 20/12/2020).

บทความอื่น ๆ : Technology & Innovation Archives – (kamonnat-ai.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *