หน้ากากฟอกอากาศ

ในปัจจุบันนั้น โลกได้กลมลภาวะทางอากาสมากมาย ทั้งฝุ่น pm 2.5 ควันพิษ ต่าง ๆ ที่เราต้องสูบดม โดยไม่ได้ตั้งใจในแต่ละวัน ซึ่งหากสะสม นาน ๆ เข้า จะทำให้ร่างกายของเรา แย่ขึ้น เรื่อย ๆ และโรคภัยต่าง ๆ ที่ตามมา หน้ากากอนามัยก็เริ่มถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ผลที่ตามมาคือ เกิดขยะมากขึ้น หน้ากากอนามัยไม่สามารถ ป้องกันได้เต็มที่ หน้ากากฟอกอากาศ

Credit by: https://becommon.co/world/ao-air-mask/

และในปี 2020 นี้ก็ได้เปิดตัว หน้ากากฟอกอากาศ ที่ชื่อว่า AO Air ที่ถูกผลิตโดยบริษัท  ATMOS Faceware บริษัทสัญชาตินิวซีแลนด์ โดย AO Air นี้ออกมาแก้ปัญหา ที่หน้ากากธรรมดา ไม่สามารถให้ได้ โดยจุดเด่นของ AO Air คือมีตัวกรองด้านซ้ายและขวา ซึ่งมีพัดลมเป็นตัวดูดอากาศ ทำหน้าที่คล้ายปอดเพื่อฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้มากกว่าหน้ากากทั่วไปถึง 50 เท่า และกรองได้สูงสุดถึง 240 ลิตร / นาที แถมตัวกรองใช้งานได้นาน 1 เดือนเลยทีเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเหมือนหน้ากากอนามัย เพียงเท่านี้ ก็สามารถลดขยะจาก หน้ากากอนามัย และการกรอกอากาศ แบบเต็มที่ ได้แล้ว

ao air mask
Credit by:https://www.ao-air.com

เขียนโดย: โอม

อ้างอิง:นันทรัตน์ สันติมณีรัตน์ (18/01/2563) หน้ากาก Ao Air ผู้ช่วยกรองฝุ่นแห่งอนาคตที่เปลี่ยนอากาศให้บริสุทธิ์ได้ทุกที่, Available at: https://becommon.co/world/ao-air-mask/ (Accessed: 20/11/2020).

บทความอื่น ๆ : Technology & Innovation Archives – (kamonnat-ai.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *